AMY : จดหมายเหตุเอมี่

Written by:

 

ฉันไม่ได้อยากเป็นนักร้อง ฉันแค่ชอบร้องเพลง
นี่คือหนังสารคดีกระแทกจิต ของ Amy Winehouse นักร้องสาวชื่อดังเจ้าของ 6 รางวัลแกรมมี่ ที่เสียชีวิต จากสาเหตุปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูง ด้วยอายุเพียงแค่ 27 ปี ที่บ้านของเธอ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2554
 12028898_786835061427655_963084011155866073_o
Amy คือหนังสารคดีที่มีมากกว่า แค่รวมฟุตเทจ ร้อยเป็นหนัง 2 ชั่วโมง 8 นาที เราจะได้รู้จักกับ เอมี่ ตั้งแต่เป็นแค่นักร้องเพลงแจ๊ส โซล จนมาดังพลุแตกเมื่ออัลบั้ม Black to Black ถูกปล่อยโปรโมท ก็กลายเป็น ผลงานที่เปลี่ยนชีวิตของเอมี่ไปตลอดกาล จาก Nobody ที่ไม่มีใครรู้จัก กลายเป็นศิลปินหญิงชื่อดัง ที่มีเพลงติดชาร์ต รับรางวัลมากมาย แต่ความดัง ทำให้เอมี่ต้องรับมือกับสมรภูมิแสงแฟลช กระแสข่าวลบ ที่ยิ่งดังเท่าไหร่ ข่าวลบก็มากขึ้นเท่านั้น บททดสอบการเข้ามาอยู่ภายใต้สปอตไลท์ของเธอ แน่นอนว่าต้องถูกจับตามองมากขึ้นไปอีก นี่คือหนังสารคดีชีวประวัติเอมี่ ที่บอกเล่าเรื่องจริงที่หลายคนอาจไม่เคยรู้ จากปาก เอมี่ และคนใกล้ตัวของเธอ หนังสารคดี AMY ได้รับเลือกเข้าฉายในสายทางการของคานส์ครั้งที่ผ่านมา และกวาดคำชมอย่างถล่มทลาย สำหรับใครที่ไม่ได้ไปดูในโรงภาพยนตร์ ล่าสุด มีดีวีดี วางจำหน่ายแล้วนะครับ

 

 

FYI — เพลง Valerie ที่หลายคนอาจคิดว่า ต้นฉบับเป็นของ เอมี่ ที่จริงแล้ว ออริจินัล เป็นของ The Zutons วงอินดี้ร็อคจากเกาะอังกฤษ นี่คือออริจินัลของเพลง Valerie ครับ

 

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Documentary Club คลิปเพลง Valerie โดย Youtube zutonsVEVO

ใส่ความเห็น